วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ปลอมขนาดไฟล์ด้วยโปรแกรม Hex Editor Neo

ปลอมขนาดไฟล์ด้วยโปรแกรม Hex Editor
เคยมีสมาชิกท่านหนึ่งในฟอรั่มถามเกี่ยวกับวิธีการปลอมขนาดไฟล์ประมาณเดือน สองเดือนก่อน และวันนี้เนื่องจากไม่ได้อัปบล็อกมานานแล้ว ผมก็จะเอาวิธีการปลอมขนาดไฟล์มาให้ลองทำกันดูบ้าง ด้วยโปรแกรม Hex Editor Neo (ฟรีแวร์ แต่หลัง 15 วันจะปิดฟังก์ชั่นบางอย่างไม่สามารถใช้ได้) ซึ่งเป็นโปรแกรมแก้ไขข้อมูลประเภท Hex Editor โปรแกรมหนึ่ง

เกร็ดความรู้เกี่ยวกับการปลอมขนาดไฟล์
- เป็นการแทรกข้อมูลหลังไฟล์ด้วยข้อมูล 0
- เนื้อที่บนฮาร์ดดิสก์ หรือสื่อบันทึกข้อมูลอื่นๆ จะถูกใช้ไปจริงๆ ตามขนาดไฟล์ที่ปลอม
- นิยมเอาไว้หลอกเพื่อน ด้วยการส่งเป็น zip ไฟล์ เพื่อให้คนเปิดมาฮาร์ดดิสก์ระเบิด(พื้นที่เต็ม) เพราะไฟล์ที่ปลอมขนาดด้วยวิธีการนี้ เมื่อ zip แล้วจะมีขนาดเท่ากับไฟล์เดิม เช่น คุณปลอมขนาดไฟล์ 30 MB เป็นไฟล์ 300 MB เมื่อ zip ไฟล์ขนาดจะลดลงเป็นขนาดเดิมคือ 30 MB ทำไมจึงเป็นเช่นนี้ นั่นก็เพราะว่าการ zip ไฟล์จะใช้สมการทางคณิตศาสตร์มาบีบอัดข้อมูลนั่นเอง และไฟล์ที่ปลอมด้วยการแทรกข้อมูล 0 ทั้งหมด ก็จะใช้สมการง่ายๆ ในการ zip คือ 0 คูณจำนวนของมัน ไฟล์ที่ได้จึงมีขนาดเล็กลงเกือบเท่าของเดิมก่อนปลอมขนาด

- จะเอาใช้ประโยชน์ในการป้องกันไวรัสเกาะพวกไดร์ฟ USB ก็ได้ โดยทำการสร้างไฟล์ปลอมจนเต็มพวกแฟรชไดร์ฟของคุณ เมื่อเต็มแล้วไวรัสก็จะเขียนข้อมูลลงไม่ได้
โปรแกรม Hex Editor Neo ดาวน์โหลดได้ตามลิงก์ด้านล่างนี้

http://www.hhdsoftware.com/free-hex-editor

วิธีการใช้โปรแกรม Hex Editor Neo เพื่อปลอมขนาดไฟล์มีขั้นตอนดังนี้
1. ลากไฟล์อะไรก็ได้ที่จะปลอมขนาดมาวางไว้ที่หน้าต่างโปรแกรม
2. คลิกไปที่เมนู Edit > Change File Size…
3. หน้าต่าง Change File Size จะปรากฏขึ้นมาดังภาพด้านล่างนี้ คลิกที่ไปตัวเลือกหน่วยของการปลอมขนาดไฟล์ ตามตัวอย่างนี้ผมจะปลอมขนาดไฟล์เป็น 300 MB ก็จะคลิกไปที่หน่วย MB
4. พิมพ์ขนาดไฟล์ที่ต้องการปลอมลงไป และคลิกปุ่ม OK
5. คลิกปุ่ม Save ไฟล์จะถูกปลอมขนาดทันที (ไม่ควรเล่นกับไฟล์ข้อมูลสำคัญ ข้อมูลอาจเสียหายได้)
6. เมื่อปลอมขนาดไฟล์เสร็จแล้ว ทีนี้ผมลองนำเอาไฟล์ที่ปลอมขนาดเป็น 300 MB มาทำการ zip ให้ดู คุณจะเห็นว่าไฟล์จะมีขนาดลดลงเท่ากับไฟล์เดิมคือ 30 MB ดังภาพด้านล่างนี้

แหล่งที่มา >> http://pssix.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น