วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

DJ เอฟ ปากกล้า ดูหมิ่นอิสลาม

สำนักข่าวมุสลิมไทย DJ เอฟ ปากกล้า ดูหมิ่นอิสลาม หลายคนฟัง นี้แหละสร้างความแตกแยกตัวพ่อ

ข้อความบางช่วงบางตอน จากการจัดรายการวิทยุ ของ DJ เอฟ ดังเช่น
- ปัตตานีเองยังไม่คลุมฮิญาบ แล้วจะมาเรียกร้องบ้าบอ!! อะไรที่หนองจอก
- พระเจ้าคุณมีไม่จริงหากมีจริง ก็คงมาหักคอผมแล้ว
- ผมด่าพระเจ้าคุณมาตั้งนาน ไม่เห็นเป็นอะไรเลย พระเจ้าอยู่ไหน ผิดกับกรณีลบหลู่พระบางองค์ ต้องมีอันเป็นไปอย่างแน่นอน
- ย้ำ!! พระเจ้าของอิสลามไม่มีจริง หากมีจริงก็จะนับถืออิสลามทั้งโลกแล้ว
- อิสลามไร้คำสอนดลใจ
- สื่อที่โจมตีพุทธ มีมากมายเกินไป
- อิสลามปิด รร.วัดหนองจอก เราเอาหมูไปปิดมัสยิดเลยดีไหม
นี้เป็นเพียงบางส่วน(ด้านบน.) จากคำพูดดีเจ ปากเก่ง
DJ เอฟ

กระทู้เดือดใน facebook http://www.facebook.com/Protecthijab ซึ่งมีหลายคนต่างๆนำเสนอข้อคิด ดังเช่น
Shahanshah Mustafa Khan จุ๊ๆ ใจเย็นๆ อย่ารุนแรง เราจงตอบโต้อย่างผู้ดี มีสง่าราศี อย่าไปลดตัว
llworld Programmer เขารู้ดีจริงๆๆนะครับ รู้ไปหมดเลย(ประชด) แต่ไม่น่าเอาพระเจ้าเรามาพูดเล่นอย่างนั้น
Malik Pairoj เเทนที่จะสร้างความรัก กลับมาสร้างความเเตกเเยก

Mart Tnd เมื่อความจริงปรากฏ ความเท็จย่อมมลาย คนพวกนี้ไม่ว่าผมดกดำ หรือหัวไร้ขน ล้วนพยายามหาแพะรับผิดชอบที่ทำให้ศาสนาตนเองตกต่ำ แต่ลืมคำสอนของศาสนาตนเองไปว่า "ไม่มีใครจะทำลายศาสนาพุทธได้ เว้นแต่พุทธบริษัททั้ง 4 นั่งคือ พระ ชี คนนับถือศาสนาที่เป็นชาย และหญิง นั่นเอง"
Al Fatoni Darrussalam ในเมื่อท่านอ้างเองว่าพุทธเป็นศาสนาประชาธิปไตย ไม่เคยบังคับศาสนิกของตนเองในเรื่องการปฏิบัติทางศาสนา แล้วพวกท่านจะไปเรียกร้องให้มีการบัญญัติศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติของประเทศไทยทำไมหละครับ เมื่อไม่มีการตอบสนอง ท่านก็ว่าผู้ไม่ตอบสนองจะตกนรกหมกไหม้อยูกลุ่มเดียวกับพวกสัตว์นรกเดรัจฉาจ ฐานไม่ยอมให้พุทธเป็นศาสนาประจำชาติ แล้วการกระทำเช่นนี้มันหมายความว่าไงหรือ เค้าเรียกว่าอะไรหรือ ...
 martthe พูดจาชวนทะเลาะมาก ไม่ได้พูดโชว์ความรู้ ไม่สร้างสรรค์ คุณพูดเรื่องพระเจ้าของศาสนาอื่­นด้วยถ้อยคำแบบนั้นได้ยังไง คุณจะไปพูดในกลุ่มเพื่อนหรือไรน­ั่นมันเรื่องของคุณ แต่นี่คุณเป็นดีเจ คุณพูดออกสื่อ ไม่ว่าคุณจะนับถือศาสนาอะไร คุณดีเจเอฟ คุณทำศาสนานั่นๆเสื่อมมาก
 areena1987 ทั้งพุทธและอิสลามสอนให้คนเป็นคนดีพุทธกับอิสลาม มีหลักศรัทธาแตกต่าง แต่คุณดีเจเอฟคนนี้กำลังสร้างคว­ามแตกแยก คุณดีเจเอฟ คุณอ่ะ-->เลว!!
 ausmiie คุณบอกว่า อิสลามดูหมิ่นศานาอื่น แล้วที่คุณทำ คนดีที่ไหนเขาทำ มีแต่คนไม่มีปัญญาอย่างคุณ คุณน่าจะพิจารณาตัวเองนะ ว่าตัวคุณเองพ่อแม่สอนมายังไง ถึงได้จิตใจหยาบช้าได้ขนาดนี้ สงสารบรรพบุรุษคุณจริงๆ ที่มีลูกหลานอย่างคุณ คุณแน่ใจหรอว่าคุณรู้เรื่องของอ­ัลอิสลามจริงๆ คุณไม่รู้สักนิดเลยมากว่า อิสลามมีมากกว่าที่คุณคิด คุณนี่มันไม่มีสมองเลยจริงๆนะ สักวัน คุณจะรู้เอง แต่คงอีกนาน ดูท่าคุณไม่ค่อยมีการศึกษาเท่าไ­หร่ ^^ ไปเรียนบ้างนะ เผื่อสมองมันจะได้มีรอยหยักขึ้น สมเพชจริงๆ ^^

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด กรณีฮิญาบวัดหนองจอก (รายงานข่าวจากกลุ่มมุสลิมเพื่อสันติ) จากกรณีที่ ดร.ชินภัทธ์ ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องเข้าพูดคุยหาทางออกเกี่ยวกับกรณีการแก้ปัญหานักเรียนมุสลิมคลุมฮิญาบเข้าโรงเรียนมัธยมวัดหนองจอกไม่ได้ แม้ทางกระทรวงจะยืนยันว่าคำสั่งห้ามคลุมฮิญาบของโรงเรียนมัธยมวัดหนองจอก เป็นคำสั่งที่ขัดกับระเบียบของกระทรวงศึกษา ถือว่าใช้ไม่ได้ก็ตาม แต่เนื่องจากปัญหาดังกล่าวมีความซับซ้อน และมีหลายฝ่ายยังไม่เข้าใจในหลักการศาสนาอิสลามที่แท้จริง จึงให้มีการตั้งกรรมการ 3 ฝ่ายขึ้นเพื่อติดตามแก้ไขปัญหาดังกล่าว ประกอบด้วยผู้แทนสพฐ. 3 ท่าน ผู้แทนโรงเรียน 3 ท่าน ผู้แทนผู้ปกครอง หรือกลุ่มมุสลิมเพื่อสันติ 3 ท่าน และที่ปรึกษาศาสนาพุทธ และอิสลาม อย่างละ 1 ท่าน

 ทั้งนี้กลุ่มมุสลิมเพื่อสันติพิจารณาแล้วเห็นควรแต่งตั้งให้บุคคลต่อไปนี้เข้าร่วมเป็นกรรมการ 3 ฝ่าย ประกอบด้วย 1. อ.ยงยศ เกตุเลขา
2. อ.ยะห์ยา ทองทา
3. ทนายฮานีฟ หยงสตาร์
โดยมี เชคริฏอ อะหมัด สมะดี เป็นที่ปรึกษาฝ่ายศาสนาอิสลาม สั่ง ณ วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2554

VDO
ดีเจเอฟดูหมิ่นอิสลาม
http://www.youtube.com/watch?v=s0zfYcgNaqI
Dj เอฟ ยอมออกมาขอโทษกรณีหมิ่นอิสลาม
http://www.youtube.com/watch?v=S3Zw_o58ogI&feature=player_embedded

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น